Vì là bộ môn ngoài trời, thời tiết là yếu tố không thể tránh khỏi khi chơi golf. Và nhất là khi trời mưa, bạn chắc hẳn sẽ gặp phải những tình huống cần thắc mắc về luật golf.
Có được vừa cầm ô vừa gạt bóng? 

Q: Mưa và nắng là hai kiểu thời thiết khó có thể tránh khỏi khi chơi golf. Vậy liệu việc cầm ô bằng một tay và putt bằng tay còn lại có phạm luật? 

A: Hành động này không hề phạm luật. Bạn có thể cầm ô bằng một tay và dùng tay còn lại thực hiện cú putt. 

Điều mà bạn thực sự bị cấm theo Luật 10.2b (5) đó chính là được sự trợ giúp bởi người khác, chẳng hạn như caddie hoặc bạn cùng chơi. Đó là lý do vì sao bạn sẽ không thể thấy caddie che ô cho golfer khi đang thực hiện cú putt. 

Q: Khi cuộc chơi bị tạm dừng do thời tiết (hoặc bất kể lý do nào khác), một người chơi đã đánh dấu bóng của mình trên green. Khi trận đấu được tiếp tục trở lại, liệu golfer đó có phải tiếp tục hố đấu đúng bằng quả bóng đã dùng trước đó không? 

A: Câu trả lời đơn giản là không. 

Khi Luật một bóng được áp dụng, theo Luật 5.7 (d), một người chơi có thể thay thế bóng khi cuộc chơi bắt đầu trở lại, miễn là bóng đó cùng loại và cùng hãng. Thậm chí, bóng cũng không cần thiết phải cùng số.